Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Chuyên ngành nào được cấp chứng chỉ thiết kế công trình giao thông, thủy lợi?

Bạch Minh Tú - 16:10 23/10/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi là kỹ sư thủy lợi, ngành Kinh tế thủy lợi; thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành Xây dựng công trình thủy. Tháng 8/2011, tôi được Sở Xây dựng cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế công trình cảng đường thủy. Hiện nay, do nhu cầu cá nhân, tôi muốn xin cấp chứng chỉ hành nghề thiết kế xây dựng các lĩnh vực: Thiết kế xây dựng công trình giao thông (đường thủy nội địa, hàng hải), thiết kế xây dựng công trình thủy lợi, đê điều. Xin hỏi, chuyên môn của tôi như nêu trên có phù hợp để được xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng với các lĩnh vực: Thiết kế xây dựng công trình giao thông (đường thủy nội địa, hàng hải), thiết kế xây dựng công trình thủy lợi, đê điều hay không? Nếu không thì chuyên môn của tôi phù hợp với lĩnh vực hành nghề hoạt động xây dựng nào?

Trả lời

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Chuyên môn phù hợp khi xét cấp chứng chỉ hành nghề lĩnh vực thiết kế xây dựng công trình thuỷ lợi, đê điều; thiết kế xây dựng công trình giao thông (đường thủy nội địa, hàng hải) được quy định tại Điều 67 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 3/3/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Trường hợp ông Tú có chuyên môn được đào tạo thuộc chuyên ngành kỹ thuật khác đề nghị nộp 1 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 76 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 3/3/2022 của Chính phủ kèm theo bảng điểm các môn học được đào tạo về cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề để được xem xét giải quyết.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top