Gửi câu hỏi
Lao động – Tiền lương – Người có công

Hỏi: Có phải làm thủ tục bổ nhiệm lại khi sáp nhập phòng?

Phan Trần Thị Vị Quân - 09:05 03/09/2025

Chi tiết câu hỏi

Sở nơi tôi công tác thực hiện sáp nhập 2 phòng chuyên môn. Sau khi sáp nhập, tập thể lãnh đạo lựa chọn 1 trong 2 trưởng phòng cũ để giữ chức vụ trưởng phòng mới. Tôi xin hỏi, trường hợp trưởng phòng mới chỉ ra quyết định chuyển đổi chức vụ theo vị trí việc làm mới, còn trưởng phòng còn lại được quyết định cho giữ chức phó trưởng phòng mới thì có phải làm thủ tục bổ nhiệm lại không?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Việc thực hiện bổ nhiệm lại trong trường hợp hợp nhất, sáp nhập được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 47 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức (sửa đổi, bổ sung tại khoản 30 Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ).

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top