Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Đăng kiểm phương tiện đã bị xử phạt hành chính như nào?

Khắc Đông - 07:05 08/06/2023

Chi tiết câu hỏi

Vợ tôi vi phạm tốc độ khi điều khiển xe ô tô trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đã nộp phạt vào tháng 4/2022, trên website của Cục Cảnh sát giao thông cũng chuyển trạng thái đã xử phạt. Tháng 3/2023, tôi đưa xe đi đăng kiểm thì không thực hiện đăng kiểm được với lý do lỗi vi phạm chưa được gỡ trên hệ thống của Cục Đăng kiểm. Cục Đăng kiểm yêu cầu tôi phải cung cấp văn bản của cảnh sát giao thông gửi sang bên đăng kiểm thì mới đăng kiểm được. Tôi liên hệ với Cục Cảnh sát giao thông thì được cho biết là trên hệ thống csgt.vn đã xóa lỗi và đã gửi văn bản sang Cục Đăng kiểm, còn việc Cục Đăng kiểm có nhận được hay không hay làm thất lạc thì họ không biết. Hiện tại xe của tôi vẫn chưa thể đăng kiểm được mà không có cách giải quyết trong khi lỗi không thuộc về tôi. Tôi đề nghị làm rõ sự việc nêu trên.

Trả lời

Cục Đăng kiểm Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Trường hợp phương tiện đã bị cảnh báo theo khoản 12 Điều 80 Mục 2 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, để có chứng cứ xóa cảnh báo cho một phương tiện cần phải có văn bản đề nghị giải tỏa của cơ quan đã ban hành văn bản đề nghị cảnh báo hoặc chứng từ đã chấp hành xử phạt hành chính làm căn cứ để xóa cảnh báo.

Trong trường hợp còn vướng mắc trong quá trình gỡ cảnh báo, đề nghị ông Khắc Đông cung cấp biển số xe và số điện thoại liên lạc để liên hệ Trung tâm đăng kiểm hoặc Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra dữ liệu xóa cảnh báo.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top