Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Điều kiện hưởng phụ cấp công tác lâu năm vùng đặc biệt khó khăn

Phạm Trung Kiên - 12:30 06/05/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi là giáo viên THCS, công tác ở vùng III được 8 năm thì chuyển ra vùng I được 3 năm. Sau đó, tôi tiếp tục chuyển đi vùng III được 5 năm. Tổng cộng tôi đã công tác tại vùng III là 13 năm. Vậy, tôi có được hưởng chế độ gì không? Tôi có được chế độ công tác vùng III trên 10 năm không?

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Chính sách đối với viên chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 76/2019/NĐ-CP ngày 8/10/2019 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo đó, đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp thu hút, phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trợ cấp lần đầu khi nhận công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch, trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu, thanh toán tiền tàu xe, trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp lưu động và phụ cấp dạy tiếng dân tộc thiểu số.

Ông Phạm Trung Kiên đã có thời gian thực tế 13 năm công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên được hưởng chế độ phụ cấp lâu năm (nếu vẫn làm việc ở vùng III), được hưởng chế độ trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu).

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top