Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Điều kiện nhận trợ cấp diện lao động chấm dứt hợp đồng

Nguyễn Trung Trực - 09:37 14/01/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi tham gia BHXH từ tháng 3 đến tháng 6/2021, sau đó do tình dịch, chỗ làm đóng cửa, tôi nghỉ việc không hưởng lương. Tháng 10/2021, tôi có quyết định thôi việc. Vậy trường hợp của tôi có được trợ cấp diện lao động chấm dứt hợp đồng hay không?

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre trả lời vấn đề này như sau:

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề nghị UBND xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm rà soát trường hợp của ông Trực. Được biết, ông Trực đi làm tại công ty truyền thông ở TPHCM từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021, công ty có ký hợp đồng lao động với ông là 1 năm và đã tham gia BHXH cho ông được 2 tháng. Từ tháng 7, 8, 9/2021 do tình hình dịch bệnh nên công ty cho ông tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Tháng 10, công ty có kêu ông Trực lên để tiếp tục làm việc nhưng do ông bận việc gia đình nên không đi làm lại được, và ông đã nhận quyết định thôi việc vào tháng 10.

Về nội dung hỏi trường hợp của ông có được nhận trợ cấp diện hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động không: Theo quy định tại Mục 6 Phần II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động thì “người lao động làm việc tại doanh nghiệp… chấm dứt hợp đồng lao động do phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19…”. Trường hợp của ông nghỉ việc là do bận việc gia đình không đi làm lại, do đó ông không thuộc đối tượng được hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

Từ tháng 7, 8, 9/2021 do tình hình dịch bệnh nên công ty đã cho ông tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thì trình tự, thủ tục làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ do người sử dụng lao động gửi tại UBND cấp huyện nơi công ty đặt trụ sở chính để thẩm định, phê duyệt và chi trả hỗ trợ.

Trường hợp của ông đã được công ty cho tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Do đó đề nghị ông liên hệ với công ty nơi ông đã làm việc ở TPHCM để được trả lời cụ thể.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top