Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Gia đình ông Trương Đại Lành đã nhận tiền hỗ trợ điều trị COVID-19

Trương Đại Lành - 10:34 30/06/2022

Chi tiết câu hỏi

Cháu tôi sống cùng gia đình tôi từ nhỏ đến nay, chưa nhập hộ khẩu. Cháu tôi mắc COVID-19, sau khi hoàn thành điều trị, gia đình tôi đã nộp hồ sơ trợ cấp và được UBND xã tiếp nhận. Sau đó, gia đình tôi được cán bộ ấp thông báo đến UBND xã để nhận tiền. Tuy nhiên khi đến xã, tôi lại được cho biết, do cháu tôi không có hộ khẩu nên không được nhận tiền. Xin hỏi, trong trường hợp này gia đình tôi phải làm thủ tục gì để cháu tôi được nhận trợ cấp?

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau trả lời vấn đề này như sau:

Cháu của ông Trương Đại Lành là Cao Phát Tài, sinh năm 2012, cư ngụ ấp Bờ Đập, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Ngày 13-22/11/2021 cháu Tài nhiễm COVID-19 (F0), được UBND xã Trần Phán ra quyết định điều trị COVID-19 tại gia đình. Sau khi hoàn thành cách ly điều trị tại gia đình, xã Trần Phán hướng dẫn lập hồ sơ hỗ trợ chế độ cho người điều trị COVID-19 tại gia đình cho cháu Cao Phát Tài.

Sau khi được cấp kinh phí hỗ trợ, UBND xã Trần Phán đã thông báo bố, mẹ của cháu Tài đến trụ sở UBND xã để nhận tiền hỗ trợ, nhưng do bố, mẹ của cháu đi làm ăn xa, không về nhận tiền được nên UBND xã Trần Phán đã hướng dẫn ông Trương Đại Lành là cậu của cháu Tài nhận tiền trợ cấp chế độ nêu trên.

Đến ngày 30/5/2022, UBND xã Trần Phán đã chi trả tiền hỗ trợ điều trị COVID-19 (F0) tại gia đình đối với cháu Cao Phát Tài, số tiền là 1.800.000 đồng (ông Trương Đại Lành nhận tiền).

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top