Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Giáo viên học nâng chuẩn ngành ngoài sư phạm có được không?

Nguyễn Bá Tuệ - 10:08 26/01/2023

Chi tiết câu hỏi

Tôi là giáo viên môn Tin học cấp tiểu học, có bằng cao đẳng, hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu phải nâng chuẩn lên đại học. Xin hỏi, tôi có thể học liên thông lấy bằng đại học công nghệ thông tin thay vì phải liên thông đại học sư phạm tin học được không, có bảo đảm đúng yêu cầu nâng chuẩn của Bộ không? Nếu có thể học công nghệ thông tin thay sư phạm tin học trong nâng chuẩn thì tôi có cần phải học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm nữa không khi đã có bằng cao đẳng sư phạm tin học trước đó.

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Liên quan đến bằng cao đẳng sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn tại Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/1/2022. Theo đó, không yêu cầu chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên đã tham gia giảng dạy có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm hoặc cao đẳng sư phạm.

Vì vậy, ông Nguyễn Bá Tuệ có thể đăng ký đào tạo nâng trình độ chuẩn lên trình độ đại học các ngành phù hợp để giảng dạy môn Tin học (không phải là ngành đào tạo giáo viên) và không cần phải tham gia bồi dưỡng, lấy chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top