Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Giáo viên tuyển dụng đã có thời gian đóng BHXH, xếp lương thế nào?

Trọng Hoàng - 21:46 06/02/2023

Chi tiết câu hỏi

Vợ tôi là giáo viên dạy tiếng Anh cấp THCS tại tỉnh Lào Cai từ tháng 10/2009 đến tháng 7/2022, được UBND huyện ký quyết định tuyển dụng chính thức từ ngày 1/9/2010, trình độ đào tạo Cao đẳng Sư phạm Tiếng Anh, chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III. Trong suốt quá trình công tác từ năm 2009 đến 2022, vợ tôi được đơn vị đóng BHXH theo quy định tương ứng với mức lương và phụ cấp ưu đãi. Đến ngày 1/12/2019, vợ tôi nhận quyết định tăng lương trước thời hạn 9 tháng do lập thành tích xuất sắc trong công tác và mốc nâng lương lần sau tính từ ngày 1/12/2019. Tháng 6/2021, vợ tôi đã hoàn thiện việc học liên thông lên trình độ đại học và được cấp bằng đại học vào tháng 8/2021. Tháng 3/2022, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái tổ chức kỳ thi tuyển giáo viên, vợ tôi tham gia thi và trúng tuyển vào ngạch giáo viên THCS hạng III, trình độ yêu cầu khi tuyển dụng là đại học, mã ngạch V.07.04.32. Xin hỏi, khi được tuyển dụng làm giáo viên THCS mới theo quyết định của Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái, vợ tôi sẽ được xếp lương như thế nào, hệ số và mốc nâng lương lần sau ra sao?

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 5 Điều 13 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định:

"Trường hợp người được tuyển dụng, tiếp nhận vào làm viên chức theo quy định tại Nghị định này, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm thì thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc theo quy định của Luật BHXH trước ngày tuyển dụng, tiếp nhận vào làm viên chức (nếu có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp BHXH một lần thì được cộng dồn) ở trình độ đào tạo tương ứng với trình độ đào tạo theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng, tiếp nhận được tính để làm căn cứ xếp lương theo chức danh nghề nghiệp phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng, tiếp nhận".

Vì vậy, đề nghị vợ ông Trọng Hoàng liên hệ với cơ quan có thẩm quyền theo phân cấp bổ nhiệm, xếp lương giáo viên tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top