Hỏi: Khách hàng có thể tự đánh giá khả năng tiếp cận tín dụng
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Khách hàng Lưu Chí Thịnh có điểm tín dụng 383 tương ứng mức độ rủi ro 8/11 (từ mức 9 đến 11 là mức độ rủi ro cao). Khách hàng có quan hệ tín dụng với nhiều (04) tổ chức tín dụng; có lịch sử nợ quá hạn tại 05 tổ chức tín dụng nên điểm tín dụng và mức độ rủi ro mà CIC cung cấp hoàn toàn hợp lý.
Việc cung cấp điểm tín dụng và mức độ rủi ro giúp khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin và đánh giá khả năng tiếp cận tín dụng của bản thân để có kế hoạch về tài chính nhằm hạn chế xẩy ra nợ quá hạn/nợ xấu trong tương lai.
Vì vậy, để cải thiện và duy trì điểm tín dụng ở mức cao, CIC khuyến nghị khách hàng nên thực hiện các điều sau:
- Tạo thói quen kiểm soát khoản vay, khoản chi tiêu của mình thường xuyên, bảo đảm thanh toán đầy đủ, đúng hạn để tránh phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu; khi có khoản nợ quá hạn lâu ngày, cần tập trung thanh toán dứt điểm;
- Chỉ vay ngân hàng và thêm thẻ tín dụng khi thật cần thiết, bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính của bản thân;
- Nên duy trì dư nợ thẻ tín dụng ở mức thấp so với hạn mức;
- Thực hiện kiểm tra điểm tín dụng thường xuyên trên CIC để hạn chế sai sót dữ liệu thông tin tín dụng cá nhân.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức có được tuyển vào vị trí công chức cấp xã mới?
Quy định nâng lương trước hạn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính
Hạn mức giao đất ở khi cấp sổ đỏ
Bộ NN&MT phản hồi đề xuất bỏ quy định khảo nghiệm phân bón
Xác định thời điểm thôi hưởng phụ cấp công vụ
Ghi tên nghề, công việc nặng nhọc, độc hại thế nào là đúng?
Tìm kiếm