Gửi câu hỏi
Lao động – Tiền lương – Người có công

Hỏi: Lao động bị mất việc cần liên hệ cơ quan nào để nhận hỗ trợ?

Nguyễn Văn Nam - 09:02 01/11/2021

Chi tiết câu hỏi

Tôi làm việc tại 1 Công ty ở TPHCM. Tôi bị mất việc làm từ ngày 25/5/2021 nên không có thu nhập. Theo Nghị quyết 68/NQ-CP và quy định của TPHCM thì tôi thuộc diện được hỗ trợ nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ nào. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp trả lời vấn đề này như sau:

Theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có quy định chính sách hỗ trợ đối với lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp của ông làm việc cho công ty, bị mất việc làm, không có thu nhập, thì đề nghị ông liên hệ với công ty ông hoặc UBND cấp huyện nơi công ty ông đặt trụ sở để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục hỗ trợ theo quy định.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top