Hỏi: Phân cấp, ủy quyền trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nông nghiệp và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:
Trường hợp 2 tỉnh sáp nhập thành 1 tỉnh mới, sáp nhập 2 Văn phòng đăng ký đất đai thành 1 Văn phòng đăng ký đất đai của tỉnh mới mà có Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo huyện nay sắp xếp hoặc đổi tên thành Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực (chỉ thay đổi tên không có sáp nhập) thì việc ghi số vào sổ cấp Giấy chứng nhận khi Chi nhánh cấp thực hiện theo quy định tại điểm a hoặc điểm b khoản 4 Điều 11 Thông tư số 23/2025/TT-BNNMT cần căn cứ vào quyết định sắp xếp lại Văn phòng đăng ký đất đai (của tỉnh mới) của UBND cấp tỉnh quyết định các chi nhánh sắp xếp lại hay đổi tên để quyết định; trong đó, nếu chỉ đổi tên chi nhánh thì việc ghi số vào sổ cấp Giấy chứng nhận khi Chi nhánh cấp thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 11 Thông tư số 23/2025/TT-BNNMT.
Trường hợp Chủ tịch UBND cấp xã ủy quyền cho Phó Chủ tịch ký Giấy chứng nhận thì thực hiện theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương (hiện hành là Điều 14 Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025).
Bộ Nông nghiệp và Môi trường xin được thông tin các quy định nêu trên để bà nghiên cứu và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Đề xuất sáp nhập trường học, tăng lương cán bộ cấp xã
Hạn mức chỉ định thầu đối với gói thầu xây lắp
Thời điểm áp dụng hạn mức chỉ định thầu mới
Hướng dẫn làm hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Đất nông nghiệp chưa có Giấy chứng nhận, bồi thường thế nào?
Thanh toán hợp đồng trọn gói có cần hóa đơn đầu vào của nhà thầu?
Tìm kiếm