Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Sinh con thứ 3, công chức có bị kéo dài thời gian nâng lương?

Nguyễn Văn Luyện - 09:45 01/12/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi công tác tại UBND huyện. Ngày 3/3/2020, tôi bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách về Đảng (do sinh con thứ 3). Sau đó cơ quan tôi làm hồ sơ đề nghị xem xét kỷ luật về hành chính, nhưng đến nay tôi chưa nhận được quyết định. Tháng 9/2022, theo quy định, tôi được nâng bậc lương thường xuyên, nhưng Phòng Nội vụ cho biết, tôi bị kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng do bị kỷ luật về Đảng. Tôi được biết kỷ luật về Đảng không thay thế kỷ luật về hành chính và thời gian tôi bị kỷ luật về Đảng từ tháng 3/2020. Xin hỏi, trường hợp của tôi có bị kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng không?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thì trong thời gian giữ bậc lương hiện giữ, nếu công chức bị đánh giá, xếp loại ở mức độ không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật khiển trách, cảnh cáo thì sẽ bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định 6 tháng.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức thì công chức sẽ bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ nếu vi phạm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng hoặc pháp luật của Nhà nước bị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Như vậy, tại thời điểm tháng 3/2020, căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp của ông Nguyễn Văn Luyện bị kỷ luật Khiển trách về Đảng (chưa bị kỷ luật về hành chính) sẽ bị đánh giá, phân loại là không hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2020 nên sẽ bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên là 6 tháng.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top