Hỏi: Sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Về thủ tục giải quyết sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công được thực hiện theo hướng dẫn tại Điểm b Khoản 3 Điều 48 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, cụ thể:
- Đối với các trường hợp hồ sơ do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đang quản lý thì thủ tục giải quyết như sau:
- Người có công, thân nhân liệt sĩ hoặc thân nhân của người có công đã từ trần làm đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ người có công (Mẫu HS5) kèm các giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc của người có công.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 20 ngày từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp cơ quan cấp giấy tờ đã giải thể thì gửi cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan đó để xem xét giải quyết.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ văn bản đính chính của cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục Người có công).
Như vậy, việc đề nghị sửa đổi thông tin về thân nhân (con liệt sĩ) trong hồ sơ liệt sĩ Nguyễn Thìn, đề nghị bác của bà Trâm liên hệ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (nơi quản lý hồ sơ gốc) để được xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Điều kiện xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
Nên bảo lưu để đóng tiếp BHXH hoặc chờ đủ tuổi hưu
Thay đổi địa chỉ thửa đất có bắt buộc cấp đổi Giấy chứng nhận?
Sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích, xử lý thế nào?
Có cần chứng chỉ hành nghề điều dưỡng?
Điều kiện hành nghề dinh dưỡng lâm sàng
Tìm kiếm