Hỏi: Thẩm quyền thành lập phòng tại đơn vị sự nghiệp
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 24 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP thì UBND cấp tỉnh có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp tỉnh theo quy định của pháp luật.
Theo đó, đơn vị sự nghiệp công lập muốn thành lập thêm tổ chức phòng thuộc đơn vị mình (khi đáp ứng tiêu chí theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP) thì trình UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định (trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác thì thực hiện theo quy định của luật chuyên ngành và các văn bản hướng dẫn thi hành). Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ thì thực hiện theo Đề án tự chủ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Yêu cầu về trình độ đối với Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã
Đơn vị sự nghiệp có được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm lương?
Nghỉ hưu sớm, tính lương hưu thế nào?
Chính sách với cán bộ khi sắp xếp lại đơn vị hành chính
Thế nào là dự án đầu tư công?
Diện tích trên Giấy chứng nhận khác với bản đồ, cấp đổi thế nào?
Tìm kiếm