Hỏi: Thu phí không dừng: Mở rộng dịch vụ kết nối liên thông với ngân hàng
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Giao thông vận tải trả lời vấn đề này như sau:
Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn phản ánh, góp ý có tính xây dựng và khả thi của ông Nguyễn Văn Huy. Việc kết nối liên thông giữa tài khoản giao thông với tài khoản ngân hàng của chủ phương tiện như đề xuất là giải pháp cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả của hệ thống thu phí không dừng, cũng như tạo thuận lợi cho người sử dụng.
Trong thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ đa dạng hóa hình thức nạp tiền như áp dụng ví điện tử (như ví Momo, Viettel Pay, Zalo Pay…), đặc biệt phát triển mạnh hình thức kết nối liên thông giữa tài khoản giao thông với tài khoản ngân hàng của chủ phương tiện.
Đến nay, đối với nhà cung cấp dịch vụ là Công ty CP Giao thông số Việt Nam (cung cấp thẻ Epass), đã thực hiện việc kết nối liên thông với ví điện tử của Viettel (Viettel Pay); đối với nhà cung cấp dịch vụ là Công ty TNHH Thu phí không dừng (cung cấp thẻ Etag), đã thực hiện việc kết nối liên thông với các ngân hàng lớn như BIDV, VP Bank, Vietcombank, MB, hiện nhà cung cấp dịch vụ đang làm việc với các ngân hàng khác để mở rộng dịch vụ.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Đã có quy định mới về kiểm định xe cơ giới
Vì sao không tích hợp được bằng lái xe bìa vào ứng dụng VNeID?
Xe biển trắng có được đăng kiểm theo diện kinh doanh vận tải?
Cán bộ dân số có được phụ cấp 100% theo Nghị định 05 không?
Hồ sơ thay đổi thông tin cá nhân trên sổ đỏ
Diện tích trên Giấy chứng nhận khác thực tế, xử lý thế nào?
Tìm kiếm