Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Tiền Giang: Không có sự phân biệt trong tiêm vaccine và cấp tiền hỗ trợ

Trần Văn Nguyên - 10:01 25/11/2021

Chi tiết câu hỏi

Tôi thuộc hộ kinh doanh, phải đóng cửa cơ sở từ ngày 14/7/2021 đến nay. Tôi vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp và cũng chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong khi một số người không thuộc diện ưu tiên lại được tiêm trước. Địa phương vẫn còn các chốt kiểm soát mặc dù đã áp dụng quy định mới. Tôi có liên hệ UBND thị trấn Tân Hiệp yêu cầu được hỗ trợ nhưng lãnh đạo UBND đề nghị tiếp tục đợi. Vậy, chính quyền định phong tỏa đến bao giờ, đến khi nào công nhân được tiêm vaccine đầy đủ để đi làm? Có hay không tình trạng lợi ích nhóm trong việc cấp tiền hỗ trợ hoặc phân biệt đối xử tiêm vaccine?

Trả lời

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang trả lời vấn đề này như sau:

Đối với hỗ trợ hộ kinh doanh ông liên hệ với UBND thị trấn Tân Hiệp để đăng ký nhận hỗ trợ nếu ôngđáp ứng điều kiện hỗ trợ theo quy định tại Điều 35 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg (có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế, tạm dừng 15 ngày liên tục trở lên...).

Về việc ông phản ánh các chốt kiểm soát, vừa qua thực hiện theo chủ trương của UBND huyện Châu Thành, thị trấn Tân Hiệp đã tháo gỡ các chốt kiểm soát. Đối với việc lập các chốt kiểm soát mục đích là nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh, là chủ trương chung cả nước, mong ông hiểu rõ với địa phương vấn đề này.

Việc tiêm vaccine, thời gian qua, thị trấn Tân Hiệp tiêm theo thứ tự ưu tiên đối tượng theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế, do số lượng thuốc vaccine khan hiếm, cấp với số lượng ít nên sắp xếp tiêm theo thứ tự ưu tiên, tiêm theo độ tuổi (lớn tuổi tiêm trước). Trong những ngày qua, địa phương đã thông báo rộng rãi người dân tiêm vaccine (vaccine Abdala, vaccine Sinopharm) do đó đến nay trên địa bàn hầu hết người dân đã được tiêm 1 mũi. Ông có thể liên hệ với cán bộ ấp, thị trấn hoặc Trạm y tế để đăng ký tiêm nếu ông chưa được tiêm vaccine.

Trên địa bàn không có tình trạng lợi ích nhóm hoặc phân biệt đối xử trong việc tiêm vaccine và cấp tiền hỗ trợ cho người dân.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top