Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Tiêu chí xác định đối tượng hỗ trợ khó khăn tại Sóc Trăng

Nguyễn Thành Út - 08:28 27/07/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi làm thợ sửa xe tại nhà. Trong thời gian giãn cách xã hội tôi làm đơn đề nghị hỗ trợ lao động tự do nhưng không được với lý do, tôi tự làm tại nhà nên thuộc hộ kinh doanh. Khi có đợt hỗ trợ hộ kinh doanh tôi làm đơn thì được trả lời, tôi kinh doanh không gắn bảng hiệu nên không được. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết trường hợp của tôi.

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định của Quyết định số 1793/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác, trong đó quy định đối tượng được hỗ trợ là người lao động làm công việc như: Thu gom rác, phế liệu; thợ, phụ hồ; giúp việc nhà, trông giữ trẻ; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm truyền thống, tài xế lái xe dịch vụ, lái đò ngang - dọc; bán hàng rong; phục vụ, giúp việc trong hoạt động ăn uống, lưu trú, du lịch, trang trại, bảo vệ và dịch vụ nhỏ lẻ; phục vụ, giúp việc trong các cơ sở giáo dục công lập, tư thục; chăm sóc sức khỏe, mát - xa, gội đầu, y học cổ truyền; nghề làm đẹp (cắt tóc, làm móng); bán vé số lẻ.

Trường hợp thợ sửa xe không thuộc diện đối tượng hưởng theo Quyết định số 1793/QĐ-UBND.

Theo quy định tại Mục a, Khoản 1, Điều 1 Quyết định số 175/QĐ-UBND ngày 21/1/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc quy định tiêu chí xác định đối tượng và hồ sơ, thủ tục hỗ trợ hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không phải đăng ký kinh doanh được hỗ trợ theo Khoản 21, Điều 1 Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg ngày 6/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể như sau:

Làm dịch vụ có địa điểm cố định, bao gồm: May vá giày dép, sửa khóa, sửa xe các loại, sửa máy nổ, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh, trông giữ xe…..

Đối với nội dung phản ánh của ông Nguyễn Thành Út đề nghị ông liên hệ trực tiếp với UBND thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên để được xem xét, giải quyết.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top