Hỏi: Tổ chức hội nghị nhà chung cư thế nào là hợp lệ?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 28/2016/TT-BXD ngày 15/12/2016 của Bộ Xây dựng thì: “Tòa nhà chung cư là một khối nhà (block) độc lập hoặc một số khối nhà có chung khối để nối trên mặt đất được xây dựng theo quy hoạch và hồ sơ dự án do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Cụm nhà chung cư là tập hợp từ 2 tòa nhà chung cư trở lên được xây dựng theo quy hoạch và hồ sơ dự án do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.
Tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 06/2019/TT-BXD ngày 31/10/2019 của Bộ Xây dựng về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư đã quy định điều kiện để tổ chức và điều kiện về số lượng người tham dự hội nghị nhà chung cư lần đầu.
Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị ông Ngô Trung Sơn đối chiếu trường hợp cụ thể của chung cư nơi ông ở với quy định của pháp luật nêu trên để thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị ông liên hệ với Sở Xây dựng thành phố Hà Nội, là cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, nhà ở trên địa bàn để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Đang hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung, chuyển xếp lương thế nào?
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Không còn quốc tịch Việt Nam có được nhận tặng cho nhà đất?
Viên chức chuyển làm cán bộ xã, xếp lương thế nào?
Điều kiện nghỉ hưu trong năm 2024
Ba trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện
Tìm kiếm