Gửi câu hỏi
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Bà Nguyễn Thị Hoàng Thương Thảo được giảm thời gian đóng trùng BHXH

Nguyễn Thị Hoàng Thương Thảo - 14:11 02/09/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi làm việc tại công ty B và tham gia BHXH từ tháng 9/2008 (cơ quan BHXH quận Tân Phú, TPHCM). Vừa qua, tôi nhận được thông báo của BHXH tỉnh Đồng Nai về việc tôi có 2 sổ BHXH và bị trùng thời gian đóng BHXH từ tháng 4/2008 đến tháng 9/2009. Tôi đã liên hệ BHXH quận Tân Phú, nơi công ty tôi đang đóng BHXH và được cấp giấy xác nhận số sổ BHXH. Khi tôi liên hệ BHXH tỉnh Đồng Nai thì cơ quan BHXH không giải quyết và yêu cầu tôi cung cấp hợp đồng lao động tại công ty cũ (công ty A), tuy nhiên, do thời gian đã qua lâu nên tôi không còn giữ hợp đồng lao động này nữa. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết việc giảm thời gian đóng trùng BHXH cho tôi.

Trả lời

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời vấn đề này như sau:

Qua kiểm tra dữ liệu đóng BHXH, BHYT, BHTN; bà Nguyễn Thị Hoàng Thương Thảo có 2 sổ BHXH, thời gian tham gia và đóng trùng BHXH, BHTN từ tháng 9/2008 đến tháng 4/2009 (tổng cộng 8 tháng) tại Công ty TNHH Giấy Quốc tế và Công ty TNHH Dịch vụ giao nhận và Thương mại Việt Âu.

Ngày 1/8/2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả BHXH tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận hồ sơ của bà Nguyễn Thị Hoàng Thương Thảo đề nghị giảm thời gian đóng trùng và gộp sổ BHXH. BHXH tỉnh Đồng Nai đã giảm thời gian đóng trùng, gộp sổ BHXH, trả kết quả cho bà Thảo ngày 11/8/2022.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top