Hỏi: Các mức giảm trừ khi đóng BHYT theo hộ gia đình
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Điểm e khoản 1 Điều 7 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2025 quy định mức đóng BHYT hộ gia đình hằng tháng sẽ căn cứ theo mức lương cơ sở, như sau:
"Điều 7. Mức đóng và trách nhiệm đóng BHYT
Mức đóng BHYT của đối tượng quy định tại Điều 5 Nghị định này như sau: Người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.
Việc giảm trừ mức đóng BHYT theo quy định tại điểm này được thực hiện khi các thành viên tham gia BHYT theo hộ gia đình cùng tham gia trong năm tài chính".
Câu hỏi xem nhiều nhất
Không quy định xử phạt khi chuyển đất trồng cây hằng năm sang lâu năm
Tính thời gian công tác để xếp lương, thăng hạng giáo viên
Mức phụ cấp nghề của Lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng
Thẩm quyền đính chính, thu hồi Giấy chứng nhận cấp sai
Đề xuất chính sách hỗ trợ cán bộ làm việc xa nơi cư trú
Đối tượng hưởng chính sách dôi dư do sắp xếp trường học
Tìm kiếm