Hỏi: Cách tính chi phí thuê tư vấn quản lý dự án
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:
Việc áp dụng quy định pháp luật về xây dựng tương ứng với thời điểm thực hiện dự án đầu tư xây dựng.
Hiện nay, việc quản lý và xác định chi phí QLDA đầu tư xây dựng thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 và Điều 30 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 9/2/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành định mức xây dựng (thay thế Thông tư số Thông tư số 16/2019/TT-BXD ngày 26/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về hướng dẫn xác định chi phí QLDA và tư vấn đầu tư xây dựng).
Theo đó, chi phí QLDA là chi phí cần thiết để tổ chức thực hiện các công việc QLDA từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án và kết thúc xây dựng đưa công trình của dự án vào khai thác sử dụng và là chi phí tối đa để QLDA phù hợp với thời gian, phạm vi công việc đã được phê duyệt của dự án.
Trường hợp thuê tư vấn QLDA, chi phí thuê tư vấn QLDA xác định bằng dự toán trên cơ sở nội dung, khối lượng công việc QLDA được thỏa thuận trong hợp đồng QLDA giữa chủ đầu tư với nhà thầu tư vấn QLDA.
Chi phí thuê tư vấn QLDA (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) cộng với chi phí quản lý dự án của chủ đầu tư không vượt chi phí quản lý dự án xác định theo quy định tại Thông tư số 12/2021/TT-BXD.
Việc quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Chế độ với công chức xã nghỉ tinh giản biên chế
Nghỉ hưu đúng tuổi có được áp dụng Nghị định 178?
Có được lương hưu ngay sau khi nghỉ theo Nghị định 178?
Còn trên 10 năm công tác có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm?
Cách tính thời gian đóng BHXH bắt buộc để nghỉ hưu trước tuổi
Tài sản gắn liền với đất gồm những gì?
Tìm kiếm