Hỏi: Chế độ cho người lao động bị tai nạn trên đường đi làm
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Để có cơ sở giải quyết chế độ tai nạn trên đường đi và về theo tuyến đường và thời gian hợp lý theo Khoản 2 Điều 39 Luật An toàn, vệ sinh lao động cần căn cứ vào biên bản điều tra tai nạn lao động.
Do hồ sơ, tài liệu bà Tống Bích Liên gửi kèm chưa đầy đủ do đó đề nghị bà Liên cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên để được hướng dẫn chi tiết.
Theo quy định tại Điểm a Khoản 9 Điều 2 Thông tư số 11/2021/TT-BLĐTBXH ngày 30/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc UBND cấp tỉnh và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc UBND cấp huyện: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi trong phạm vi địa phương; Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Chế độ đối với cán bộ không chuyên trách xã nghỉ việc từ 1/8
Thủ tục nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp năm 2005
Bỏ thủ tục cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cho tổ chức
Sáp nhập tỉnh có cần chuyển nơi đăng ký khám, chữa bệnh?
Có thể giữ lại hộ chiếu cũ khi xin cấp hộ chiếu mới?
Các phụ cấp được tính trong lương để hưởng chế độ theo Nghị định 178
Tìm kiếm