Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: Có được ký phụ lục điều chỉnh giá hợp đồng?

Nguyễn Vĩnh Phương - 09:42 07/03/2024

Chi tiết câu hỏi

Năm 2023, công ty tôi đã ký với nhà thầu về việc thực hiện gói thầu "Cung cấp, triển khai dịch vụ kỹ thuật hệ thống nhiệt độ, độ ẩm, hệ thống điều hòa dân dụng" phạm vi bao gồm các hạng mục là hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật. Loại hợp đồng trọn gói. Quá trình thực hiện hợp đồng do có một số hạng mục thuộc phần dịch vụ kỹ thuật không cần triển khai nữa do nhà thầu có phương án thực hiện tốt hơn (giảm phần dịch vụ kỹ thuật so với khối lượng hợp đồng đã ký). Căn cứ theo Mục 27.7 điều kiện chung của Hợp đồng - Mẫu số 2A - Ban hành kèm theo Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư) hai bên dự kiến tiến hành thương thảo để điều chỉnh giảm giá hợp đồng. Tôi xin hỏi, trong trường hợp nhà thầu đồng ý điều chỉnh giảm giá hợp đồng thì hai bên tiến hành ký phụ lục điều chỉnh giá hợp đồng như vậy có đúng với các quy định hiện hành không?

Trả lời

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Về việc điều chỉnh giá hợp đồng, Điểm a Khoản 1 Điều 62 Luật Đấu thầu năm 2013 quy định hợp đồng trọn gói là hợp đồng có giá cố định trong suốt thời gian thực hiện đối với toàn bộ nội dung công việc trong hợp đồng.

Việc thanh toán đối với hợp đồng trọn gói được thực hiện nhiều lần trong quá trình thực hiện hoặc thanh toán một lần khi hoàn thành hợp đồng.

Tổng số tiền mà nhà thầu được thanh toán cho đến khi hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng bằng đúng giá ghi trong hợp đồng

Về việc điều chỉnh hợp đồng, hai bên cần xác định thiết kế có điều chỉnh không, khối lượng công việc phải thay đổi theo thiết kế mới được duyệt để làm căn cứ điều chỉnh hợp đồng. Việc điều chỉnh hợp đồng chỉ được áp dụng trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top