Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Có được liên danh để hoạt động dịch vụ đo đạc và bản đồ?

Nguyễn Hải Đăng - 14:52 29/08/2024

Chi tiết câu hỏi

Công ty tôi không có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, do vậy, công ty đã ký hợp đồng liên danh với công ty A. Công ty A đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đo đạc và bản đồ, hiện vẫn còn hiệu lực. Xin hỏi, công ty tôi có được phép ký và đóng dấu vào các bản đồ địa chính và bản đồ chuyên ngành địa chất khoáng sản không?

Trả lời

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Tổ chức kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ thuộc Danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ quy định tại Điều 29 Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13/3/2019 của Chính phủ được sửa đổi bổ sung tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 136/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ thì phải có giấy phép.

Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ có giá trị trong cả nước, có thời hạn ít nhất là 5 năm theo quy định tại Điều 51 Luật Đo đạc và bản đồ.

Tổ chức được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ khi đáp ứng được yêu cầu quy định tại Điều 52 Luật Đo đạc và bản đồ; Điều 31 Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13/3/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ được sửa đổi bổ sung tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định số 136/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ do mình tạo ra theo quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 34 Luật Đo đạc và bản đồ.

Tổ chức được cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ được ký, đóng dấu vào các bản đồ do mình tạo ra theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ và quy định khác của pháp luật có liên quan. Việc ký, đóng dấu vào các bản đồ xác định trách nhiệm người ký đối với nội dung ký, xác nhận theo quy định của pháp luật.

Tổ chức ký hợp đồng liên danh thực hiện theo pháp luật về dân sự, pháp luật về đấu thầu và pháp luật khác liên quan.

Như vậy, nội dung câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam có ý kiến quy định về giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ và quy định pháp luật khác liên quan gửi ông biết để nghiên cứu thực hiện theo quy định của pháp luật.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top