Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Có thể lập thủ tục hỗ trợ tại nơi thường trú hoặc tạm trú

Võ Văn Khánh - 14:41 12/01/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi là lao động tự do bị mất việc làm, không có thu nhập từ ngày 1/7/2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và quy định của tỉnh Hậu Giang, tôi thuộc đối tượng được hỗ trợ mức 1.500.000 đồng/người. Nhưng đến nay, tôi vẫn chưa nhận được. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, hỗ trợ trường hợp của tôi.

Trả lời

UBND tỉnh Hậu Giang trả lời vấn đề này như sau:

Qua xác minh và làm việc với ông Võ Văn Khánh, sinh 15/7/2003, đăng ký hộ khẩu thường trú tại ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Hiện đang lưu trú tại khu vực 2, phường VII, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Khánh cho biết, từ tháng 4/2021, ông Khánh đến lưu trú tại nhà trọ Bảo Trân, khu vực 2, phường VII, thành phố Vị Thanh để làm việc tại quán mỳ cay ITADA (thuộc khu vực 2, phường I, thành phố Vị Thanh).

Trường hợp ông Khánh là lao động tự do làm việc tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn, uống là đối tượng được hỗ trợ theo Quyết định số 16/2021/QĐ UBND của UBND tỉnh, tuy nhiên ông Khánh không làm đơn đề nghị hỗ trợ tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và tạm trú.

Do đó, UBND phường VII, thành phố Vị Thanh không có cơ sở để xem xét hỗ trợ cho ông Khánh. UBND thành phố Vị Thanh đã yêu cầu UBND phường I, UBND phường VII thông báo đến ông Khánh được biết để lập thủ tục theo quy định.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top