Hỏi: Công ty ra quyết định thôi việc hay quyết định nghỉ hưu?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo điểm 1 Điều 49 Luật Việc làm, người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
Trường hợp này nếu người lao động chấm dứt hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc và chưa hưởng lương hưu thì đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, sau đó người lao động tự làm thủ tục hưởng lương hưu.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Yêu cầu về trình độ đối với Bí thư Đoàn xã
Điều kiện cấp điều chỉnh giấy phép hành nghề y
Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, chấm điểm thị lực thế nào?
Chỉ định thầu phải được phê duyệt dự toán gói thầu hay dự toán dự án?
Bị tai nạn lao động, được trợ cấp hay bồi thường?
Nguyên tắc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất
Tìm kiếm