Hỏi: Công ty ra quyết định thôi việc hay quyết định nghỉ hưu?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo điểm 1 Điều 49 Luật Việc làm, người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
Trường hợp này nếu người lao động chấm dứt hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc và chưa hưởng lương hưu thì đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, sau đó người lao động tự làm thủ tục hưởng lương hưu.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức có được tuyển vào vị trí công chức cấp xã mới?
Quy định nâng lương trước hạn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính
Hạn mức giao đất ở khi cấp sổ đỏ
Bộ NN&MT phản hồi đề xuất bỏ quy định khảo nghiệm phân bón
Xác định thời điểm thôi hưởng phụ cấp công vụ
Ghi tên nghề, công việc nặng nhọc, độc hại thế nào là đúng?
Tìm kiếm