Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề KCB chuyên khoa Ngoại

Phạm Võ Ý - 14:39 13/09/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi tốt nghiệp bác sĩ y khoa tháng 10/2020. Tôi học hướng dẫn thực hành tại Bệnh viện chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình - Phẫu thuật tạo hình Huế từ ngày 1/12/2020 đến ngày 1/6/2022 và được Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cấp Giấy xác nhận thực hành. Tôi nộp hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh lần đầu tại Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, nơi tôi có hộ khẩu, nhưng được thông báo kết quả không đạt, với lý do, bệnh viện chuyên khoa không được tiếp nhận. Xin hỏi, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam từ chối cấp chứng chỉ hành nghề của tôi như vậy có đúng không?

Trả lời

Bộ Y tế trả lời vấn đề này như sau:

Ông có đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề lần đầu với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh chữa bệnh chuyên khoa Ngoại. Trong đó hồ sơ của ông có Giấy xác nhận thực hành tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình – Phẫu thuật tạo hình Huế.

Tuy nhiên, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình – Phẫu thuật tạo hình Huế là bệnh viện chuyên khoa bao gồm: Khoa Chấn thương chỉnh hình, khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, khoa Bệnh cơ xương khớp, khoa Phục hồi chức năng - Vật lý trị liệu, khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Khoa Răng Hàm Mặt, khoa Tai Mũi Họng.

Như vậy, các khoa trên là khoa chuyên sâu, do đó không phù hợp để xác nhận thực hành về phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top