Hỏi: Điều kiện thành lập chi cục thuộc Sở
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Về việc thành lập chi cục, tại Khoản 3 Điều 1 Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã quy định về tiêu chí thành lập chi cục và tổ chức tương đương thuộc Sở.
Đồng thời, tại Khoản 13 Điều 1 Nghị định số 107/2020/NĐ-CP, Chính phủ đã phân cấp giao UBND cấp tỉnh có thẩm quyền quyết định thành lập chi cục bảo đảm đáp ứng đủ tiêu chí thành lập theo quy định; trường hợp không đáp ứng tiêu chí thành lập chi cục thì UBND cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại hoặc giải thể theo quy định của pháp luật.
Về Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia được thành lập trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ (Nghị định số 28/2023/NĐ-CP ngày 2/6/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ). Việc thành lập Chi cục thuộc Sở thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh, bảo đảm đáp ứng tiêu chí thành lập theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức đơn vị tự chủ 100% có được chế độ theo Nghị định 178?
Có áp dụng chế độ tiền thưởng với cán bộ không chuyên trách xã?
Mức phụ cấp nghề 40% áp dụng cho đối tượng nào?
Phụ cấp kế toán trưởng có được tính chế độ khi nghỉ tinh giản biên chế?
Xếp lương viên chức đã có thời gian đóng BHXH
Căn cứ xét nâng ngạch công chức có thành tích trong hoạt động công vụ
Tìm kiếm