Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Điều kiện về trình độ khi dự tuyển giáo viên THPT

Nguyễn Thị Tiên - 15:01 16/01/2023

Chi tiết câu hỏi

Tôi có bằng cử nhân Vật lý học, bằng thạc sĩ khoa học giáo dục chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý. Xin hỏi, với văn bằng như vậy tôi có đủ điều kiện giảng dạy Vật lý cấp THPT và tham gia kỳ thi tuyển dụng viên chức THPT hay không?

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT.

Theo đó, trình độ chuẩn được đào tạo đối với người dự tuyển giáo viên THPT là "Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên".

Thông tư số 09/2022/TT-BGDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về Danh mục thống kê ngành đào tạo của giáo dục đại học, tại Mục II Danh mục thống kê các ngành đào tạo trình độ thạc sĩ thì các ngành: Lý luận và phương pháp dạy học; Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn; Giáo dục đặc biệt (thuộc lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên) là các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Vì vậy, trường hợp của bà Nguyễn Thị Tiên đáp ứng đủ điều kiện về trình độ đào tạo để tham dự kỳ tuyển dụng giáo viên THPT.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top