Hỏi: Giấy mua bán viết tay bị mất, xin cấp quyền sử dụng đất thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nông nghiệp và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 42 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP thì cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp nhận chuyển quyền sử dụng đất mà chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định của pháp luật, hồ sơ nộp để thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu căn cứ theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 28 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP thì phải nộp giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất có chữ ký của bên chuyển quyền và bên nhận chuyển quyền.
Do đó, đối với trường hợp đã mua bán bằng giất tờ viết tay nhưng không có giấy tờ này trong hồ sơ cấp Giấy chứng nhận thì không có cơ sở để giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận theo Điều 42 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP.
Đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu mà không có giấy tờ về quyền sử dụng đất, cũng như không có giấy tờ viết tay về việc mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì đề nghị ông tham khảo quy định tại Điều 138, 139, 140 Luật Đất đai, các Điều 28, 31, 36 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP, liên hệ với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để được giải quyết theo quy định.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Cấp quyền sử dụng đất lần đầu cần đáp ứng điều kiện gì?
Đất mua của xã có được cấp Giấy chứng nhận không?
Khi nào công chức được nghỉ hưu sớm?
Xác định thu nhập chịu thuế khoản chi ăn ca cho người lao động
Viên chức đủ 5 năm công tác mới xét chuyển công chức
Thanh toán chậm có còn được khấu trừ thuế GTGT đầu vào?
Tìm kiếm