Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: Hợp đồng tương tự thuộc danh mục bí mật nhà nước, chứng minh thế nào?

Kim Nguyệt Hằng - 10:05 22/03/2024

Chi tiết câu hỏi

Công ty tôi có hợp đồng tương tự đã hoàn thành, đáp ứng được theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Tuy nhiên, do hợp đồng tương tự có nội dung thuộc danh mục bí mật nhà nước, nên công ty không thể cung cấp các tài liệu chứng minh như hợp đồng, biên bản nghiệm thu, thanh lý, hóa đơn. Xin hỏi, tôi có thể nộp thay thế bằng văn bản của chủ đầu tư xác nhận tính chất tương tự của hợp đồng đã thực hiện hay không?

Trả lời

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày 1/1/2024, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 thì việc đánh giá hồ sơ dự thầu thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, trường hợp hợp đồng tương tự của nhà thầu thuộc danh mục bí mật nhà nước thì nhà thầu có thể cung cấp các tài liệu khác để chứng minh năng lực và kinh nghiệm của mình, miễn là tài liệu của nhà thầu cung cấp có đủ cơ sở để chứng minh được nhà thầu đã thực hiện, hoàn thành hợp đồng tương tự theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top