Gửi câu hỏi
Bảo hiểm – Trợ cấp xã hội

Hỏi: Hướng dẫn hộ kinh doanh xử lý sự cố đăng ký BHXH điện tử

Nguyễn Phú Nhật Lan - 15:38 01/10/2025

Chi tiết câu hỏi

Hộ kinh doanh của tôi đăng ký nộp BHXH trên website BHXH điện tử và nhận được mã kích hoạt qua email. Mặc dù đã nhập đúng mã nhưng hệ thống vẫn báo sai. Sau 24h, mã kích hoạt quá hạn, tôi đã thử lại bằng cách click lấy lại mật khẩu trên website BHXH điện tử và được thông báo đã gửi mật khẩu qua email. Tuy nhiên, sau 3 ngày tôi vẫn không nhận được mật khẩu. Tôi liên hệ BHXH tại địa phương thì được trả lời, BHXH địa phương không được phân quyền, phải gọi ra tổng đài ngoài Hà Nội. Hộ kinh doanh của tôi muốn đăng ký để nộp BHXH đúng quy định và kịp thời, tuy nhiên, những lỗi như trên đều do khách quan khiến việc đăng ký bị chậm trễ. Tôi cho rằng, để xử lý kịp thời những giao dịch đăng ký BHXH nên phân quyền về BHXH cấp dưới. Tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, có giải pháp để người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục được kịp thời, đúng quy định.

Trả lời

Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh trả lời vấn đề này như sau:

Về quy trình cấp tài khoản giao dịch điện tử (link: https://baohiemxahoi.gov.vn): Ngay sau khi người sử dụng nhập email đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi đường dẫn kích hoạt tài khoản qua email đã khai báo.

Về nguyên nhân sự cố: Một số trường hợp người dùng không nhận được email có thể do thư được chuyển vào mục thư rác "Spam/Junk Mail" hoặc do sự cố đường truyền dữ liệu trong quá trình gửi/nhận.

Đề nghị bà Nguyễn Phú Nhật Lan kiểm tra lại địa chỉ email đã đăng ký và rà soát trong mục "Spam/Junk Mail". Trường hợp vẫn không nhận được email, vui lòng liên hệ với BHXH TP. Hồ Chí Minh (qua Phòng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số - số điện thoại: 028. 39979039 - line 0712) để được hỗ trợ, xử lý.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top