Hỏi: Mất hồ sơ gốc, tính thời gian hưởng BHXH trong quân đội thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Theo quy định tại Điểm 1.6, Khoản 1, Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, thành phần hồ sơ đối với đối tượng đề nghị tính bổ sung thời gian công tác trong quân đội để hưởng chế độ BHXH gồm “Quyết định phục viên hoặc xuất ngũ hoặc thôi việc”.
Trường hợp của ông bị mất hồ sơ gốc, không còn quyết định phục viên, xuất ngũ, đề nghị ông thực hiện theo quy định tại Khoản 11, Điều 23 Nghị định số 33/2016/NĐ-CP ngày 10/5/2016 của Chính phủ: “…không còn hồ sơ gốc thể hiện quá trình công tác trước 1/1/1995 thì phải có văn bản của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý người lao động giải trình rõ lý do bị mất, đồng thời, xác nhận quá trình công tác có đóng BHXH, kèm theo các giấy tờ liên quan đến thời gian công tác có đóng BHXH, tính chất công việc, diễn biến tiền lương, chưa nhận trợ cấp phục viên, xuất ngũ, thôi việc, trợ cấp BHXH một lần; báo cáo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an gửi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định”.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức có được tuyển vào vị trí công chức cấp xã mới?
Quy định nâng lương trước hạn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính
Hạn mức giao đất ở khi cấp sổ đỏ
Bộ NN&MT phản hồi đề xuất bỏ quy định khảo nghiệm phân bón
Xác định thời điểm thôi hưởng phụ cấp công vụ
Ghi tên nghề, công việc nặng nhọc, độc hại thế nào là đúng?
Tìm kiếm