Hỏi: Quá thời hạn nộp hồ sơ thất nghiệp, có được lĩnh trợ cấp?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
BHXH Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm quy định: “Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập”.
Trường hợp ông Nguyễn Hoàn N. đã quá thời hạn 03 tháng sau khi chấm dứt hợp đồng mà chưa nộp hồ sơ cho cơ quan quản lý nhà nước theo quy định. Do đó, ông không được lĩnh trợ cấp thất nghiệp, quá trình đóng thất nghiệp của ông sẽ được bảo lưu tính vào thời gian hưởng khi người lao động tiếp tục đóng BHXH.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Thẩm quyền ký duyệt hồ sơ trích đo địa chính
Tự chuyển mục đích sử dụng đất có được cấp đổi Giấy chứng nhận?
Không nghỉ hết phép năm có được thanh toán tiền?
Xác định thời điểm miễn thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
Chủ doanh nghiệp không hưởng lương, đóng BHXH thế nào?
Xác định khu vực đô thị sau sáp nhập
Tìm kiếm