Hỏi: Quá thời hạn nộp hồ sơ thất nghiệp, có được lĩnh trợ cấp?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
BHXH Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm quy định: “Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập”.
Trường hợp ông Nguyễn Hoàn N. đã quá thời hạn 03 tháng sau khi chấm dứt hợp đồng mà chưa nộp hồ sơ cho cơ quan quản lý nhà nước theo quy định. Do đó, ông không được lĩnh trợ cấp thất nghiệp, quá trình đóng thất nghiệp của ông sẽ được bảo lưu tính vào thời gian hưởng khi người lao động tiếp tục đóng BHXH.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Trợ cấp với người được tặng Huân chương Kháng chiến
Bộ Nội vụ hướng dẫn về danh mục vị trí việc làm
Chi phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã thế nào?
Bằng lái xe hỏng và mất hồ sơ gốc, có phải thi lại không?
Đo đạc địa chính không đúng hiện trạng, xử lý thế nào?
Mức chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu khách mời
Tìm kiếm