Hỏi: Quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nông nghiệp và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:
Tại điểm c khoản 3 Điều 20 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP ngày 29/7/2024 của Chính phủ quy định về điều tra cơ bản đất đai, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và Hệ thống thông tin đất đai quy định UBND cấp xã có trách nhiệm thành lập Hội đồng đăng ký đất đai lần đầu để tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 33 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP.
Tại Điều 33 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP quy định nội dung xác nhận của UBND cấp xã trong việc đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu.
Theo đó, tại khoản 4 Điều 33 quy định UBND cấp xã niêm yết công khai các nội dung xác nhận quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này đối với trường hợp người sử dụng đất có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 06/ĐK ban hành kèm theo Nghị định này tại trụ sở UBND cấp xã, khu dân cư nơi có đất, tài sản gắn liền với đất trong thời gian 15 ngày, đồng thời thực hiện xem xét giải quyết các ý kiến phản ánh về nội dung đã công khai (nếu có).
Căn cứ quy định pháp luật nêu trên, Hội đồng đăng ký đất đai lần đầu tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 33 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP. Sau đó, UBND cấp xã niêm yết công khai các nội dung xác nhận quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 33 Nghị định số 101/2024/NĐ-CP.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông tin để ông nghiên cứu và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức có được tuyển vào vị trí công chức cấp xã mới?
Quy định nâng lương trước hạn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính
Hạn mức giao đất ở khi cấp sổ đỏ
Bộ NN&MT phản hồi đề xuất bỏ quy định khảo nghiệm phân bón
Xác định thời điểm thôi hưởng phụ cấp công vụ
Ghi tên nghề, công việc nặng nhọc, độc hại thế nào là đúng?
Tìm kiếm