Hỏi: Tài liệu trước sáp nhập xã, đơn vị nào quản lý?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Phòng Văn hóa - Xã hội có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ; không có chức năng quản lý tài liệu lưu trữ thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp xã.
Mỗi phòng chuyên môn tổ chức lưu trữ hiện hành riêng, không tập trung tài liệu về kho lưu trữ của UBND cấp xã như trước đây.
Việc quản lý tài liệu tồn đọng từ trước ngày 30/6/2025 do Chủ tịch UBND cấp xã quyết định theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 59 Luật Lưu trữ năm 2024.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Sáp nhập trường học, Hiệu trưởng có thể nghỉ theo chế độ 178 không?
Căn cứ, thẩm quyền xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
Tiêu chuẩn xét nâng lương trước hạn cho viên chức
Thiếu thời gian đóng BHXH trên VssID, xử lý thế nào?
Quy định về cấp phép khi xây nhà cấp 4
Hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận cho đất giao không đúng thẩm quyền
Tìm kiếm