Hỏi: Tài liệu trước sáp nhập xã, đơn vị nào quản lý?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Phòng Văn hóa - Xã hội có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ; không có chức năng quản lý tài liệu lưu trữ thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp xã.
Mỗi phòng chuyên môn tổ chức lưu trữ hiện hành riêng, không tập trung tài liệu về kho lưu trữ của UBND cấp xã như trước đây.
Việc quản lý tài liệu tồn đọng từ trước ngày 30/6/2025 do Chủ tịch UBND cấp xã quyết định theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 59 Luật Lưu trữ năm 2024.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Chế độ phụ cấp đối với Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố
Điều kiện dự xét thăng hạng chức danh Bác sĩ chính
11 bước cần biết khi làm thủ tục đất đai
Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị sự nghiệp cấp xã có phải ký hợp đồng làm việc?
Cán bộ không chuyên trách xã nghỉ sau tháng 10/2025 có được chế độ tinh giản?
Tạo điều kiện tối đa cho hộ kinh doanh tuân thủ quy định thuế
Tìm kiếm