Hỏi: Tăng cường kiểm soát nội bộ tại các ngân hàng thương mại
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Luật Các tổ chức tín dụng; Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội đã có văn bản đề nghị ngân hàng thương mại cổ phần nơi bà Trang gửi tiền xem xét, giải quyết dứt điểm các nội dung nêu trong thông tin phản ánh để trả lời bà Trang và báo cáo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội kết quả giải quyết; nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, tư vấn khách hàng tham gia các quỹ đầu tư; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Văn bản số 8303/NHNN-TTGSNH ngày 24/11/2022 về việc hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm; rà soát, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với các hoạt động này trên toàn hệ thống của ngân hàng thương mại cổ phần nói trên.
Trong trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết của ngân hàng thương mại cổ phần, bà Trang có thể liên hệ với Tòa án nhân dân có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Chỉ áp dụng phụ cấp với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy
Đất nhận thừa kế có được làm thủ tục xác định lại diện tích đất ở?
Điều kiện hưởng chính sách miễn, giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất
Con đã tốt nghiệp đại học không được tính giảm trừ gia cảnh
Điều kiện về năng lực ngoại ngữ với giáo viên tiếng Anh tiểu học
Thành tích khen thưởng tính từ thời điểm chấp hành xong kỷ luật
Tìm kiếm