Hỏi: Tăng cường kiểm soát nội bộ tại các ngân hàng thương mại
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Luật Các tổ chức tín dụng; Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội đã có văn bản đề nghị ngân hàng thương mại cổ phần nơi bà Trang gửi tiền xem xét, giải quyết dứt điểm các nội dung nêu trong thông tin phản ánh để trả lời bà Trang và báo cáo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội kết quả giải quyết; nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, tư vấn khách hàng tham gia các quỹ đầu tư; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Văn bản số 8303/NHNN-TTGSNH ngày 24/11/2022 về việc hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm; rà soát, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với các hoạt động này trên toàn hệ thống của ngân hàng thương mại cổ phần nói trên.
Trong trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết của ngân hàng thương mại cổ phần, bà Trang có thể liên hệ với Tòa án nhân dân có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Nông sản làm thức ăn chăn nuôi áp thuế giá trị gia tăng thế nào?
Diện tích tăng do đo đạc lại có được công nhận là đất ở?
Xếp lương đối với viên chức đã có thời gian làm hợp đồng
Ưu đãi thuế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mới thành lập
Thủ tục đăng ký sử dụng đất nông nghiệp kết hợp thương mại, dịch vụ
Mẹ đẻ không cùng hộ khẩu có được đăng ký là người phụ thuộc?
Tìm kiếm