Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: Thay đổi ngày ghi chỉ số điện không ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng

Nguyễn Hiệp - 17:05 05/03/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi đề nghị công ty điện lực giải thích và gửi thông báo tiền điện tháng 1/2024 đến từng hộ dân để xem công ty có tính đúng tiền sử dụng điện bậc thang cho 30 ngày không, hay ghi số 57 ngày mà tính bậc thang 30 ngày, gây bất lợi cho người sử dụng điện, trong khi tình hình kinh tế đầu năm khó khăn.

Trả lời

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNHANOI áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, bao gồm thống nhất ngày ghi chỉ số chung để khách hàng thuận tiện trong việc giám sát chỉ số, sản lượng và chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình.

Từ tháng 2/2024, EVNHANOI thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số vào ngày cuối cùng của tháng được áp dụng với toàn bộ khách hàng hợp đồng điện sinh hoạt.

Cách tính tiền điện là hoàn toàn minh bạch, chính xác theo quy định của Nhà nước. Định mức sử dụng điện sinh hoạt tương ứng với số ngày sử dụng điện thực tế theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 và Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Ví dụ: Trường hợp khách hàng có ngày ghi chỉ số cũ hằng tháng là ngày 03, số hộ dùng chung là 01 hộ. Do có sự thay đổi ngày ghi chỉ số về cuối tháng nên số ngày dùng điện thực tế của khách hàng từ ngày 04/01/2024 đến ngày 29/02/2024 là 57 ngày. Định mức sử dụng điện của bậc 1 tương ứng là 92 kWh. Định mức các bậc còn lại được thay đổi theo số ngày thực tế sử dụng điện tương tự như bậc 1.

Như vậy, quyền lợi của khách hàng luôn được bảo đảm do mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc thang được điều chỉnh theo số ngày thực tế sử dụng của kỳ ghi chỉ số công tơ.

Khách hàng có thể truy cập đường dẫn sau để kiểm tra, tính toán hóa đơn tiền điện: https://evnhanoi.vn/cskh/cong-cu-tinh-hd-tien-dien

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top