Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Thủ tục đính chính thông tin trên sổ đỏ

Nguyễn Đức Bẩy - 08:30 15/03/2023

Chi tiết câu hỏi

Tôi được cấp sổ đỏ năm 2005. Khi nhận sổ tôi không kiểm tra thông tin nên không biết có sai sót. Đến khi tôi đi làm Căn cước công dân gắn chíp, do một số giấy tờ không thống nhất năm sinh, cơ quan Công an yêu cầu phải có giấy tờ để xác minh năm sinh chính thức, khi đó, tôi xem lại thì mới biết sổ đỏ sai tên và năm sinh. Tên tôi bị sai là do cơ quan làm sổ viết sai. Còn năm sinh sai là do cá nhân tôi kê khai sai. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để đính chính tên và năm sinh trong sổ đỏ? Cơ quan nào chịu trách nhiệm hướng dẫn, thực hiện việc đính chính này?

Trả lời

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ Khoản 1, 2 Điều 86 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định thủ tục đính chính Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp và Khoản 3 Điều 10 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì hồ sơ nộp đề nghị đính chính Giấy chứng nhận gồm:

"a) Đơn đề nghị đính chính đối với trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản phát hiện sai sót trên Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp;

b) Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp".

Theo quy định tại Điểm r Khoản 2 Điều 61 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai thì thời gian thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp là không quá 10 ngày.

Đề nghị ông liên hệ với Văn phòng đăng ký đất đai nơi có đất để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top