Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Thủ tục đổi bằng lái xe của nước ngoài để sử dụng ở Việt Nam

Nguyễn Văn S. - 11:53 08/05/2023

Chi tiết câu hỏi

Đầu tháng 4 vừa qua, tôi có đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải để đổi bằng lái xe ô tô do Nhật Bản cấp sang bằng lái B1 của Việt Nam. Tôi đã hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn, các giấy tờ liên quan đều được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chứng nhận, và hồ sơ được hợp pháp hoá lãnh sự. Tuy nhiên đến nay tôi chưa nhận được kết quả. Tôi liên hệ hỏi thì được cho biết, đang chờ xác minh. Đề nghị kiểm tra lại hồ sơ và có hồi đáp hướng dẫn công dân.

Trả lời

Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương trả lời vấn đề này như sau:

Theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt nam, Sở Giao thông vận tải phải: "Phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao để xác minh thời gian xuất, nhập cảnh và hợp pháp lãnh sự trước khi đổi Giấy phép lái xe nước ngoài của người Việt Nam".

Do đó, thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã có nhiều văn bản gửi Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao đề nghị xác minh hợp pháp hóa lãnh sự đối với người có nhu cầu đổi Giấy phép lái xe nước ngoài của người Việt Nam. Tuy nhiên, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao có Văn bản trả lời: "Với tình trạng số lượng hồ sơ cần xác minh nhiều như hiện nay, một số cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đề nghị khi yêu cầu xác minh Giấy phép lái xe cần đối chiếu với các giấy tờ thật đã được xác minh. Trường hợp có căn cứ nghi ngờ hoặc có căn cứ cho rằng các giấy tờ của công dân là giả mới yêu cầu xác minh…".

Trên cơ sở Văn bản nêu trên của Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao và sau khi trao đổi nghiệp vụ với Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải đã đối chiếu hợp pháp hóa lãnh sự trong hồ sơ xin đổi Giấy phép lái xe của ông S. với các giấy tờ thật khác của công dân đã được xác minh cho thấy không có dấu hiệu là giả nên đã thực hiện cấp đổi Giấy phép lái xe cho ông. Đề nghị ông S. đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương để nhận Giấy phép lái xe.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top