Hỏi: Trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 và Khoản 5 Điều 16 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý người hy sinh có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ; người hy sinh thuộc cơ quan cấp huyện, cấp xã và các trường hợp không thuộc quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4 Điều 16 của Nghị định do Chủ tịch UBND cấp huyện cấp giấy chứng nhận hy sinh và lập hồ sơ đề nghị.
Theo nội dung đơn trình bày, bố của bà tham gia cách mạng trước năm 1949, nguyên là dân quân du kích xã Sơn Hải do UBND cấp huyện lập hồ sơ, cấp giấy chứng nhận hy sinh đề nghị xác nhận liệt sĩ.
Đề nghị bà Cưu liên hệ UBND huyện Quỳnh Lưu hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An để được xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Thẩm quyền ký duyệt hồ sơ trích đo địa chính
Tự chuyển mục đích sử dụng đất có được cấp đổi Giấy chứng nhận?
Không nghỉ hết phép năm có được thanh toán tiền?
Xác định thời điểm miễn thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
Chủ doanh nghiệp không hưởng lương, đóng BHXH thế nào?
Xác định khu vực đô thị sau sáp nhập
Tìm kiếm