Gửi câu hỏi
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi: Xã An Phước lý giải việc chậm cấp Giấy nghỉ việc hưởng BHXH cho F0

Võ Thị Hồng Yến - 15:17 20/05/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi xin hỏi, vì sao Phường 8, TP. Vĩnh Long cấp quyết định cách ly, giấy xác nhận hoàn thành cách ly và Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người mắc COVID-19 (F0) rất nhanh chóng và chính xác, còn xã An Phước, huyện Mang Thít tôi phải đi đến 3 lần mới xin được đầy đủ giấy tờ cho người thân. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi hơn trong giải quyết thủ tục hành chính cho F0 điều trị tại nhà.

Trả lời

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long trả lời vấn đề này như sau:

Ngày 23/3/2022, ông Nguyễn Tuấn Tài, sinh năm 1988 là người nhà bà Võ Thị Hồng Yến, địa chỉ: Xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, có đến Trạm y tế xã An Phước khai báo y tế là test nhanh dương tính với COVID-19 tại nhà và được cán bộ trạm y tế tư vấn hướng dẫn cách ly, điều trị tại nhà. Đồng thời Trạm y tế cũng tham mưu UBND xã An Phước ra quyết định cách ly y tế theo quy định.

Căn cứ Thông tư 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế về quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn vệ sinh lao động lĩnh vực y tế, việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động cấp. Người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó.

Thời điểm sau khi hoàn thành cách ly ông Nguyễn Tuấn Tài có đến Trạm y tế xã An Phước để được cấp giấy nghỉ hưởng BHXH (C65) nhưng cùng thời điểm đó có 4 cán bộ của trạm Y tế bị nhiễm COVID-19 không đi làm được nên chậm trễ trong việc cấp giấy nghỉ hưởng BHXH (C65).

Ngay sau khi cán bộ Trạm Y tế hoàn thành thời gian cách ly đi làm việc lại có tiếp nhận và đã cấp giấy nghỉ hưởng BHXH (C65) cho ông Tài đúng theo quyết định và giấy hoàn thành cách ly theo dõi điều trị F0 tại nhà.

Qua sự việc phản ánh này, Trạm Y tế xã An Phước đã ghi nhận và sẽ thực hiện tốt trong việc cấp giấy nghỉ BHXH cho người dân trong thời gian tới.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top