Hỏi: Xác nhận bản đồ địa chính thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:
Tại Khoản 4 Điều 3 Luật Đất đai 2013 giải thích từ ngữ về bản đồ địa chính:
"4. Bản đồ địa chính là bản đồ thể hiện các thửa đất và các yếu tố địa lý có liên quan, lập theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận".
Việc xác nhận bản đồ địa chính được quy định tại Điểm 6.1 Khoản 6 Điều 22 Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về bản đồ địa chính (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/7/2014):
"6. Xác nhận bản đồ địa chính
6.1. Bản đồ địa chính phải được đơn vị thi công ký xác nhận sản phẩm; đơn vị kiểm tra ký xác nhận chất lượng sản phẩm; UBND cấp xã ký xác nhận đo vẽ phù hợp hiện trạng quản lý, sử dụng; Sở Tài nguyên và Môi trường ký duyệt nghiệm thu chất lượng sản phẩm đủ điều kiện đưa vào sử dụng tại vị trí phần ngoài khung bản đồ theo mẫu quy định tại Điểm 1 Mục III của Phụ lục số 01 kèm theo Thông tư này".
Như vậy, bản đồ địa chính trước khi đưa vào sử dụng phải được đơn vị thi công ký xác nhận sản phẩm; đơn vị kiểm tra ký xác nhận chất lượng sản phẩm; UBND cấp xã ký xác nhận đo vẽ phù hợp hiện trạng quản lý, sử dụng; Sở Tài nguyên và Môi trường ký duyệt nghiệm thu chất lượng sản phẩm.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin để ông biết quy định của pháp luật về bản đồ địa chính.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức đơn vị tự chủ 100% có được chế độ theo Nghị định 178?
Có áp dụng chế độ tiền thưởng với cán bộ không chuyên trách xã?
Mức phụ cấp nghề 40% áp dụng cho đối tượng nào?
Phụ cấp kế toán trưởng có được tính chế độ khi nghỉ tinh giản biên chế?
Xếp lương viên chức đã có thời gian đóng BHXH
Căn cứ xét nâng ngạch công chức có thành tích trong hoạt động công vụ
Tìm kiếm