Hỏi: Căn cứ công nhận ban quản trị nhà chung cư
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
UBND Quận 7, TPHCM trả lời vấn đề này như sau:
Điểm a Khoản 1 Điều 13 Thông tư số 05/VBHN-BXD ngày 7/9/2021 của Bộ Xây dựng quy định điều kiện để tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu như sau:
"Hội nghị của tòa nhà chung cư phải được tổ chức trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư đó được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao cho người mua, thuê mua (không bao gồm số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua); trường hợp quá thời hạn quy định tại Điểm này mà tòa nhà chung cư chưa có đủ 50% số căn hộ được bàn giao thì hội nghị nhà chung cư được tổ chức sau khi có đủ 50% số căn hộ được bàn giao".
Do đó, UBND Quận 7 đang rà soát pháp lý dự án để xác định đủ điều kiện theo quy định trên trước khi ban hành công nhận ban quản trị theo đúng quy định.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức đơn vị tự chủ 100% có được chế độ theo Nghị định 178?
Có áp dụng chế độ tiền thưởng với cán bộ không chuyên trách xã?
Mức phụ cấp nghề 40% áp dụng cho đối tượng nào?
Phụ cấp kế toán trưởng có được tính chế độ khi nghỉ tinh giản biên chế?
Xếp lương viên chức đã có thời gian đóng BHXH
Căn cứ xét nâng ngạch công chức có thành tích trong hoạt động công vụ
Tìm kiếm