Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Chính sách với cán bộ khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Nguyễn Thị Lan - 09:06 04/12/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi xin hỏi, người hoạt động không chuyên trách cấp xã có được sắp xếp khi thực hiện đề án sát nhập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 không? Trường hợp nếu được sắp xếp thì thực hiện sắp xếp theo quy định của pháp luật như thế nào, và cơ quan nào đứng ra để sắp xếp?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 12 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 đã quy định các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Đồng thời, tại Khoản 3 Nghị quyết này đã quy định: Ngoài các chế độ, chính sách quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này, trên cơ sở cân đối ngân sách địa phương, UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp ban hành chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top