Hỏi: Chính sách với cán bộ khi sắp xếp lại đơn vị hành chính
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 12 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 đã quy định các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.
Đồng thời, tại Khoản 3 Nghị quyết này đã quy định: Ngoài các chế độ, chính sách quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này, trên cơ sở cân đối ngân sách địa phương, UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp ban hành chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Điều kiện xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
Nên bảo lưu để đóng tiếp BHXH hoặc chờ đủ tuổi hưu
Thay đổi địa chỉ thửa đất có bắt buộc cấp đổi Giấy chứng nhận?
Sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích, xử lý thế nào?
Có cần chứng chỉ hành nghề điều dưỡng?
Điều kiện hành nghề dinh dưỡng lâm sàng
Tìm kiếm