Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Đề nghị bổ sung kinh phí cho lực lượng phòng, chống dịch

Lê Hải Băng - 15:18 10/08/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi là dân quân tự vệ tại xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Khi dịch bùng phát mạnh, xã kêu gọi trực chốt phòng chống COVID-19. Tôi trực từ đầu tháng 9 đến gần cuối tháng 11/2021 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ. Đề nghị cơ quan chức năng sớm chi trả tiền hỗ trợ.

Trả lời

UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang trả lời vấn đề này như sau:

Ông Lê Hải Băng, ngụ tại ấp Bình Chơn, xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, là dân quân tại xã Bình Chánh. Trong quá trình tham gia trực chốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào năm 2021, ông Băng được Ban Chỉ huy quân sự xã Bình Chánh huy động tham gia từ ngày 16/9/2021 đến ngày 15/11/2021.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phân bổ kinh phí chi cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Châu Phú đã tiến hành thống kê, rà soát các khoản cần chi để kịp thời phân bổ cho các cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nhưng việc chi tiền hỗ trợ cho lực lượng trực chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện vẫn chưa được thực hiện và huyện đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, bổ sung kinh phí để bảo đảm chi cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Với nội dung phản ánh của ông Lê Hải Băng thì huyện xin ghi nhận và sẽ xem xét, giải quyết khi được UBND tỉnh thống nhất bổ sung kinh phí cho huyện để bảo đảm nguồn thanh toán chế độ phụ cấp cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top