Gửi câu hỏi
Lao động – Tiền lương – Người có công

Hỏi: Điều kiện công chức cấp sở được Bằng khen của Thủ tướng

Nguyễn Phước Thành - 10:32 26/05/2025

Chi tiết câu hỏi

Tôi là công chức cấp sở, đã được tặng Bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh. Xin hỏi, tôi có cần đủ 4 bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh thì mới đủ điều kiện để xem xét Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hay chỉ cần có 1 trong 4 bằng khen (cộng các tiêu chí khác) là được xem xét? Nếu tôi đủ điều kiện tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì tiền khen thưởng do cấp nào chi trả?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1 Điều 83 Luật Thi đua, khen thưởng quy định như sau:

"… Cấp quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quỹ lương… có trách nhiệm xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng hoặc trình cấp có thẩm quyền xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý".

Trường hợp cá nhân là công chức cấp sở (thuộc quyền quản lý của tỉnh), và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen (về thành tích công trạng) và sau đó có liên tục từ 5 năm trở lên đến thời điểm đề nghị được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong thời gian đó có 3 lần được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" thì đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 73 Luật Thi đua, khen thưởng.

Về trách nhiệm chi tiền thưởng, tại khoản 2 Điều 51 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng quy định như sau:

"… Các tập thể, cá nhân thuộc bộ, ban, ngành, tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước quyết định khen thưởng thì bộ, ban, ngành, tỉnh đó có trách nhiệm chi thưởng từ ngân sách nhà nước của cấp mình và hạch toán chi thành mục riêng".

Theo đó, nếu cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì UBND cấp tỉnh nơi quản lý có trách nhiệm chi thưởng cho cá nhân đó.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top