Hỏi: Điều kiện hưởng chính sách nghỉ việc sau sáp nhập đơn vị
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Ngày 15/3/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 67/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, trong đó đã quy định cụ thể đối tượng áp dụng của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP.
Đồng thời, căn cứ quy định tại Điều 17, Điều 19 Nghị định số 178/2024/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 67/2025/NĐ-CP), việc đồng ý cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ và hưởng chính sách, chế độ theo quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP thuộc thẩm quyền của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cùng với cấp ủy, chính quyền cùng cấp.
Do đó, đề nghị ông Lê Quang Huy nghiên cứu các quy định nêu trên để xác định xem bản thân có thuộc đối tượng được hưởng chính sách theo quy định tại Nghị định số 178/2024/NĐ-CP không.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Căn cứ áp dụng chế độ tinh giản đối với cán bộ không chuyên trách xã
Hướng dẫn cấp lại Giấy chứng nhận cho đất sử dụng sai mục đích
Hướng dẫn xếp ngạch công chức khi thay đổi vị trí việc làm
Chế độ nâng lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc
Xác định thứ tự ưu tiên đăng ký mua nhà ở xã hội
Thẩm quyền giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh
Tìm kiếm