Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Đồng Nai hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19

Đặng Hằng - 16:02 31/08/2021

Chi tiết câu hỏi

Khu vực phường Long Đình nơi tôi đang sinh sống đã bị phong tỏa do có người nhiễm COVID-19 (F0). Trong khi đó, số ca nhiễm cộng đồng ngày càng tăng khiến người dân rất lo lắng. Gia đình tôi mong sớm được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhưng đến nay vẫn chưa thấy thông tin về vấn đề này. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và có biện pháp để tôi và những người dân trong khu vực sớm được tiêm phòng COVID-19.

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời vấn đề này như sau:

Ngày 11/8/2021, UBND TP. Biên Hòa đã có Văn bản số 1168/TB-UBND về việc đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên địa bàn TP. Biên Hòa. Trong đó có nêu nội dung như sau:

- Về đối tượng: Toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn TP. Biên Hòa chưa được tiêm
vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 và mũi 2.

- Thời gian đăng ký: Bắt đầu từ ngày 11/8/2021.

- Hình thức đăng ký: Đăng ký trực tuyến (có thể đăng ký thay cho người khác).

Cách thức đăng ký:

Cách 1: Đăng ký trực tiếp trên ứng dụng thông qua điện thoại thông minh (Hệ điều hành IOS/Android): Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Cách 2: Đăng ký tại địa chỉ Website: tiemchungcovid19.gov.vn

Truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 của Trung tâm phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia thực hiện điền đầy đủ, chính xác thông tin vào biểu mẫu để đăng ký tiêm chủng cho cá nhân người dân hoặc tổ chức tại địa chỉ:

+ Dành cho cá nhân: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person  

+ Dành cho tổ chức: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/login-organ

Trường hợp người dân không sử dụng các thiết bị thông minh, UBND các phường, xã hỗ trợ tổng hợp đăng ký danh sách tiêm chủng cho người dân tại địa chỉ đăng ký dành cho tổ chức: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/login-organ để đảm bảo yêu cầu của chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

- Giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố, UBND 30 phường, xã cập nhật, thực hiện công tác tuyên truyền (trên Trang thông tin điện tử thành phố, hệ thống đài truyền thanh từ thành phố đến phường, xã...) việc đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

- Giao UBND 30 phường, xã có trách nhiệm thông báo đến từng Tổ dân phố trên địa bàn phụ trách và hướng dẫn người dân, tổ chức đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: tiemchungcovid19.gov.vn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp hiện nay.

- Giao Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa chủ trì, phối hợp Phòng Y tế thành phố, UBND các phường, xã cùng các đơn vị có liên quan tổng hợp, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể việc tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Biên Hòa theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả, đúng người, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, chống trùng.

Đề nghị bà thực hiện theo hướng dẫn theo Văn bản trên của UBND TP. Biên Hòa để được thực hiện tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian sớm nhất. 

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top