Gửi câu hỏi
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường

Hỏi: Dự án điều chỉnh thiết kế cơ sở, cơ quan nào thẩm định?

Nguyễn Thanh Hà - 10:05 23/03/2023

Chi tiết câu hỏi

Công ty tôi là chủ đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp. Năm 2019, thiết kế cơ sở của dự án đã được Sở Xây dựng thẩm định với công trình hạ tầng kỹ thuật cấp III. Năm 2023, do dự án phải điều chỉnh cục bộ quy hoạch nên công ty trình Sở Xây dựng thẩm định điều chỉnh bổ sung thiết kế cơ sở điều chỉnh theo quy hoạch điều chỉnh cục bộ (cơ bản các nội dung không thay đổi so với thiết kế cơ sở đã được thẩm định năm 2019). Tuy nhiên, Sở Xây dựng yêu cầu tách, phân loại các hạng mục công trình trong thiết kế cơ sở để phân cấp công trình; trong đó có hạng mục đường giao thông theo phân cấp tại Thông tư số 06/2021/TT-BXD thuộc công trình cấp I (vận tốc thiết kế >= 60km/h). Như vậy, theo Thông tư số 06/2021/TT-BXD thì sẽ lấy cấp cao nhất của hạng mục là công trình cấp I. Sở Xây dựng thông báo là không thuộc thẩm quyền thẩm định, đề nghị thẩm định tại Bộ Xây dựng. Xin hỏi, như vậy có đúng không?

Trả lời

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 4 Thông tư số 06/2021/TT-BXD ngày 30/6/2021 của Bộ Xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, thì: "Việc điều chỉnh thiết kế xây dựng làm thay đổi các tiêu chí xác định cấp công trình quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư này thì cấp công trình được xác định theo quy định tại Thông tư này".

Thẩm quyền thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng của cơ quan chuyên môn về xây dựng được quy định tại Điều 13 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 3/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý đầu tư xây dựng.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top